Tìm Hiểu Chi Tiết Gà Cao Lãnh – Chiến Kê Của Mọi Loại Gà

Gà Cao Lãnh

Gà Cao Lãnh hiện là dòng chiến kê được lai tạo và huấn luyện kỹ càng để tham gia các trận chọi kịch tính. Với nhiều đặc điểm và kỹ năng đáng kinh ngạc, giống gà chọi này là lựa chọn hàng đầu của rất nhiều sư kê đam mê bộ môn. Cùng tìm hiểu đặc điểm, cách chăm sóc và huấn luyện chi tiết nhé tại nhà cái Jun88

Nguồn gốc của gà Cao Lãnh 

Nếu anh em đam mê bộ môn chọi kê, gà Cao Lãnh chắc chắn là dòng chiến kê không còn xa lạ nữa. Những con gà chiến được đánh giá cao về thể lực, khả năng thi đấu chắc thắng mang đến các trận chọi đỉnh cao. 

Về nguồn gốc, chiến kê Cao Lãnh vốn là giống gà địa phương tại các tỉnh miền Tây Nam Bộ và được lai tạo với gà Campuchia vào những năm 1930. Với quy trình huấn luyện bài bản và thể hiện được sức mạnh của mình, chúng chính thức được công nhận là giống gà chọi đặc biệt vào năm 1950. Hiện tại, các chiến kê Cao Lãnh được đánh giá tích cực trên nhiều khía cạnh và được các chủ nuôi săn đón. 

Tìm hiểu giống gà Cao Lãnh
Tìm hiểu giống gà Cao Lãnh

Đặc điểm nổi bật ở gà Cao Lãnh

Không phải tự nhiên mà gà Cao Lãnh được đánh giá cao và sư kê săn lùng nhiều như vậy ngay từ khi còn nhỏ. Dòng chiến kê gây ấn tượng mạnh mẽ bởi những đặc điểm nổi bật như sau:

Thể chất lý tưởng 

Những con gà chọi Cao Lãnh nếu được chăm sóc bài bản ngay từ nhỏ sở hữu thể chất cực lý tưởng để tham gia thi đấu. Theo đó, chúng gây ấn tượng với thân hình to lớn, chắc khỏe và cơ bắp săn chắc. Gà Cao Lãnh có phần cổ cao, ngực nở, cánh sải rộng cùng với bộ lông màu chuối độc đáo. Đặc biệt chúng có cặp mắt sắc sảo, tinh ranh và rất hiếu chiến nên khi tham gia các trận đấu dễ khiến đối thủ khiếp sợ.

Nhiều chiến thuật thông minh 

Sự kết hợp của những đặc điểm vốn có cùng cách chăm sóc huấn luyện đặc biệt, các chiến kê Cao Lãnh mang đến nhiều chiến thuật rất thông minh. Chúng có sức chịu đựng tốt, kỹ thuật tung đòn độc hiệu quả dễ dàng hạ gục đối thủ nhanh gọn. Đặc biệt, gà Cao Lãnh cũng thi đấu rất nhạy bén linh hoạt nên có thể tung các đòn tấn công chính xác khiến đối thủ phải tử nạn.

Khả năng chiến đấu đỉnh cao 

Phải khẳng định rằng các chiến kê Cao Lãnh đều sở hữu tính hiếu chiến mạnh, luôn luôn tham gia thi đấu với tinh thần sẵn sàng đối đầu. Thêm một lợi thế nữa khi giao tranh chính là sức chịu  tốt, bền bỉ để chờ thời cơ hạ gục dễ dàng. Kể cả đối diện với đối thủ mạnh, chúng cũng sẽ kiên cường và thi đấu đến cùng cho đến khi trọng tài thổi còi dừng trận đấu. 

Hướng dẫn kỹ năng huấn luyện gà Cao Lãnh chuyên nghiệp 

Sở hữu nhiều ưu thế nổi bật, chiến kê Cao Lãnh được nhiều chủ nuôi chú trọng chăm sóc và huấn luyện ngay từ nhỏ để tối ưu sức mạnh. Thực tế, việc huấn luyện gà chiến không chỉ đơn giản là dạy cách đá hay tấn công mà còn phải rèn luyện tính kiên nhẫn, bền bỉ chờ thời cơ. Đặc biệt sự kiên trì cũng là yếu tố cần thiết đối với sư kê bởi thường gà Cao Lãnh rất hung dữ, dễ bị kích động.  

Nếu anh em không huấn luyện đúng cách thì chúng có thể trở nên mất kiểm soát, tấn công cả chính chủ nuôi. Vì thế để huấn luyện được chúng trở thành chiến kê mạnh, hãy tạo mối quan hệ tốt, nhẫn nại để dễ dàng kiểm soát chúng. Đặc biệt cách nuôi dưỡng chăm sóc và các bài tập là điều không thể thiếu trong quá trình quan trọng này. 

Kỹ năng huấn luyện gà đá Cao Lãnh
Kỹ năng huấn luyện gà đá Cao Lãnh

Một số bài tập gia tăng thể lực và tính nhẫn nại cho chiến kê Cao Lãnh hiện được chia sẻ rất nhiều trên các nền tảng. Mọi người có thể tham khảo để áp dụng cho chính gà đá của mình: Đeo tạ chân, chạy lồng, rơi tự do, nhồi gà,… Tuy nhiên, anh em lưu ý tập luyện với tần suất phù hợp cho thể trạng của chúng để tránh khiến chiến kê bị thương ảnh hưởng đến hiệu quả thi đấu. 

Lưu ý đặc biệt khi nuôi gà Cao Lãnh 

Gà chọi Cao Lãnh có nhiều đặc điểm nổi bật của chiến kê dũng mãnh và dễ dàng mang lại chiến thắng nếu được chăm sóc bài bản. Sư kê muốn chúng ngày càng săn chắc, khỏe mạnh và tung đòn đá hiểm hóc trước đối thủ xem ngay những lưu ý đặc biệt sau đây: 

Chú ý chất lượng thức ăn 

Gà Cao Lãnh cũng tương tự với nhiều giống chiến kê trên thị trường, không phải con nào khi sinh ra cũng đều sở hữu kỹ năng vượt trội cả. Để nuôi dưỡng chúng phát triển toàn diện và ngày càng mạnh mẽ thì trước hết phải chú trọng vào chế độ dinh dưỡng.  

Đặc biệt tùy theo từng giai đoạn phát triển mà gà đá Cao Lãnh sẽ cần chế độ dinh dưỡng khác nhau, anh em tham khảo sau đây: 

  • Giai đoạn 2 – 3 tháng tuổi: Những chú gà còn cần cung cấp cám công nghiệp và bổ sung đủ nhóm chất để đáp ứng dinh dưỡng cần thiết phát triển khỏe mạnh. 
  • Giai đoạn 3 – 7 tháng: Chế độ thức ăn của gà Cao Lãnh phải được điều chỉnh để thúc đẩy sự trưởng thành toàn diện về thể chất, sự nhanh nhẹn và mưu trí. Mọi người cần chăm chút đủ các nhóm chất, ăn đủ no và đúng khung giờ để tạo thói quen cho gà đá. 
  • Giai đoạn 7 – 9 tháng: Đây là thời điểm mà chúng bước vào giai đoạn trưởng thành nên việc kiểm soát sinh dưỡng cực kỳ quan trọng. Anh em cần phải cung cấp đủ thức ăn, đa dạng nhóm chất và nhất là vitamin để chúng khỏe mạnh, ít bệnh vặt. 

Môi trường sinh sống 

Vệ sinh chuồng trại sạch sẽ cũng là yếu tố quan trọng để gà Cao Lãnh phát triển tốt và ít mắc phải bệnh vặt. Chuyên gia khuyến khích một số nội dung sau đây về môi trường sống của chiến kê: 

  • Gà chọi nếu đã trưởng thành cần được nuôi nhốt riêng để tránh đấu đá gây bị thương mạnh. Môi trường sống rộng rãi, thoáng mát vào mùa hè và ấm áp vào mùa đông cũng rất cần thiết. 
  • Anh em lưu ý xây dựng chuồng trại có đủ ánh sách lẫn không gian để chúng vận động và huấn luyện bài bản. 
  • Sư kê nuôi gà Cao Lãnh cần phải vệ sinh định kỳ 1 lần/ngày và trang bị đầy đủ máng ăn sạch sẽ cho chúng.
  • Mọi người nên vệ sinh chuồng trại, rắc vôi khử trùng để ngăn chặn bệnh dịch phát sinh cho gà đá.

Kiểm tra sức khỏe gà định kỳ 

So với nhiều dòng chiến kê trên thị trường, gà Cao Lãnh được chuyên gia đánh giá cao bởi ít bệnh vặt. Tuy nhiên để phát hiện kịp thời mầm bệnh hay các sự cố liên quan, sư kê cần kiểm tra sức khỏe của chúng định kỳ. Việc phát hiện sớm bệnh và điều trị kịp thời sẽ giúp gà đá không bị ảnh hưởng về thể chất hoặc khả năng thi đấu. 

Kiểm tra thể lực thường xuyên
Kiểm tra thể lực thường xuyên

Quản lý chất lượng giống

Quản lý chất lượng giống của gà chọi ngay từ đầu cũng là thông tin quan trọng mà anh em cần nắm vững. Theo đó, mọi người nên lấy giống gà Cao Lãnh từ bố mẹ thuần chủng, thể lực sức khỏe tốt và ít bị bệnh vặt. 

Trong quá trình phát triển, sư kê chăm sóc từ dinh dưỡng đến thuốc phòng bệnh để chúng đạt thể lực tốt nhất. Trường hợp có gà chọi phát triển kém hơn thì nên loại khỏi đàn để tập trung nguồn lực cho những giống mạnh.

Chúng tôi đã tổng hợp thông tin chi tiết về gà Cao Lãnh đang rất hot và được các sư kê săn lùng trên thị trường. Chúng không chỉ có ưu điểm về thể lực, sức chịu đựng cao mà còn hiếu chiến và tung đòn hiểm hóc hạ gục mọi đối thủ khi giao tranh. Anh em còn bất kỳ câu hỏi nào về chiến kê Cao Lãnh cần hỗ trợ, liên hệ ngay với chuyên gia Jun88 nhé!  

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *